Thứ Bảy, 21 tháng 8, 2021

công viên buổi sáng còn vắng người. mình đi bộ qua mua ly cà phê với bánh ngọt rồi xuống khu nhà hát cũ ngồi đọc sách dưới tán cây bông vàng. thỉnh thoảng ngước đầu lên thấy vài cặp lớn tuổi nắm tay đi ngang rồi chụm đầu vô nhau chụp hình. có lẽ mình với chồng sau này cũng vậy. hay bây giờ đã vậy. gát chuông mỗi giờ thong thả đỗ chuông. mình nghe tiếng việt ngoài ngõ quẹo. không biết vì nghe tiếng mẹ đẻ nên nhận ra hay đối thoại hơi to.
pookie ở bãi cỏ lớn đầu công viên học mấy động tác tự vệ. mong con lấy lại chút xíu cảm giác an toàn. 
buổi sáng bình yên phải không? 

túi vải pookie làm riêng cho mình, bao gồm những sở thích của mẹ. hôm rảnh rang ngồi thử cái trắc nghiệm kia, chọn hình đoán tâm tình hiện tại. mình chọn tấm hình quán cà phê bình yên trong ngõ vắng. ngược lại với bức tranh bình yên, người ta nói mọi thứ, kể cả công việc đều rất mất trật tự, nên sắp xếp lại thứ tự trước sau. mình thấy đúng quá, làm việc ở nhà làm cho con người mình đâm ra trì trệ, mất tập trung. nên mình ngồi nửa ngày lập ra thời khóa biểu của công việc. bụng bảo dạ nên theo đó mà làm. vẫn phải rèn đầu mình tuân theo quy luật.